May 3, 2024

“ริเวอร์ไซด์หม่าล่า” ขย่มหนัก แย่งเค้กอาหารจีน 6 พันล้าน

“ไมเนอร์ ฟู้ด” เปิดเกมรุกเขย่าตลาดร้านอาหารจีน 6 พันล้าน ประกาศรีแบรนด์ร้าน “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ฟิช แอนด์ หม่าล่า” เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า” ชูเมนูยอดฮิต-ปรับโฉมเมนูอาหาร-เพิ่มบริการดีลิเวอรี่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม พร้อมส่งโปรฯแรง 1 แถม 1 แจกคูปองส่วนลด กระตุ้นลูกค้าประจำ-ขยายฐานลูกค้าใหม่ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี เปิด 10 สาขา

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้นำแบรนด์ร้าน“ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” เข้ามาต่อยอดเปิดตลาดในประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดร้านอาหารจีนในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากว่า 5,000-6,000 ล้านบาท ล่าสุดปี 2567 นี้บริษัทได้วางกลยุทธ์รีแบรนด์ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า ด้วยการเปลี่ยนชื่อร้านเป็น “ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า” เพื่อให้เกิดการจดจำและเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น

โดยในไตรมาส 2 ปี 2567 บริษัทเตรียมที่จะเดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจของร้านริเวอร์ไซด์ หม่าล่า ด้วยการสร้างจุดขายผ่านเมนูอาหารที่ได้รับความนิยม โดยจะมีการดึงจุดเด่นของเมนูยอดฮิตอย่าง “ริเวอร์ไซด์ หม่าล่าทั่ง” ขึ้นมาเป็นเมนูไฮไลต์ในทุกสาขา เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น หลังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า จากการนำร่องให้บริการที่ร้านสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ในปีที่ผ่านมา

โดยเมนูหมาล่าดังกล่าวจะมีความโดดเด่นจากคุณภาพของวัตถุดิบและกิมมิกการรับประทานที่แปลกใหม่ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบสดมากกว่า 50 รายการ ตลอดจนการปรุงน้ำซุปและเครื่องปรุงสไตล์เสฉวนสูตรเฉพาะของร้าน อาทิ น้ำซุปหมาล่าคอลลาเจน น้ำซุปคอลลาเจน และหมาล่าผัดแห้ง โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 49 บาท ต่อ 100 กรัม

ขณะเดียวกัน ก็จะมีการยกเครื่องเล่มเมนูใหม่ ที่ได้ปรับดีไซน์ให้ทันสมัยและใช้งานง่ายขึ้น พร้อมเพิ่มเมนูอาหารเสฉวนยอดนิยมเข้ามาในเล่มเมนู อาทิ ปลากระทะร้อนสไตล์ฉงชิ่งซอสหมาล่าคอลลาเจน, ผัดเต้าหู้อ่อนสไตล์เสฉวน หมูสามชั้นผัดสไตล์เสฉวน, พริกผัดไข่ และสลัดแตงกวา เป็นต้น

นายธันยเชษฐ์กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ริเวอร์ไซด์ หม่าล่า ยังได้เดินหน้าเพิ่มการให้บริการในรูปแบบดีลิเวอรี่ เพื่อหวังขยายการเข้าถึงไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมานั่งรับประทานที่ร้านและสั่งกลับบ้าน โดยจะเริ่มให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในการจัดส่งดีลิเวอรี่จะใช้เป็นหม้ออุ่นร้อนแบบพิเศษ ทำให้สามารถรักษารสชาติความสดใหม่ของอาหารเหมือนไปนั่งรับประทานที่ร้าน

รวมถึงมีแผนจะส่งเสริมการขายผ่านการจัดโปรโมชั่น ที่เน้นความคุ้มค่า หลากหลาย และสร้างความตื่นเต้นในกลุ่มผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นเมนูอาหารราคาพิเศษ การแจกคูปองส่วนลด ไปจนถึงโปรโมชั่น 1 แถม 1 กับเมนูอาหารที่ร่วมรายการ โดยเบื้องต้นจะมีการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นเหล่านี้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของแบรนด์ เพื่อกระตุ้นยอดขายและดึงดูดลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นายธันยเชษฐ์กล่าวย้ำว่า จากกลยุทธ์ดังกล่าว ถือเป็นการจัดกระบวนทัพเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเชื่อมั่นว่าร้านริเวอร์ไซด์ หม่าล่า จะสามารถกระตุ้นยอดขายตลอดปีนี้ พร้อมบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจได้ตามที่คาดหวังไว้ โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี (2566-2568) จะมีสาขาในไทยกว่า 10 สาขา หรือขยายสาขาปีละ 1-2 สาขา ใช้เงินลงทุนต่อสาขาอยู่ที่ 10-12 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2 สาขา ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนชื่อร้านจะเป็นการเปลี่ยนเฉพาะสาขาในประเทศไทยเท่านั้น ส่วนสาขาในประเทศจีนที่มีอยู่ประมาณ 140 สาขา และสิงคโปร์ 5 สาขาจะยังคงใช้ชื่อร้านเป็น “ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า” คงเดิม

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ริเวอร์ไซด์หม่าล่า” ขย่มหนัก แย่งเค้กอาหารจีน 6 พันล้าน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…“ริเวอร์ไซด์หม่าล่า” ขย่มหนัก แย่งเค้กอาหารจีน 6 พันล้าน
ที่มา : Prachachat.net/marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published.