May 1, 2024

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี” ที่ภูเก็ต

“ตรีวนันดา” เวลเนสคอมมูนิตี้ พลิกโฉมพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางภูเก็ต ร่วมขับเคลื่อนฮับเพื่อสุขภาพ  จับมือ”คลินิก ลา แพรรี” จากสงวิตเซอร์เซอร์  เปิดตัว “เฮลธ์ รีสอร์ต”สู่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ 

วันที่ 30 เมษายน 2567 นายกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี ประธานกรรมการบริหาร มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป เจ้าของโครงการตรีวนันดา ลักเซอรี่เวลเนสคอมมูนิตี้ในจังหวัดภูเก็ต  เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวในเอเชีย มอบประสบการณ์ที่ช่วยยกระดับจิตใจ สุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมถึงการสร้างชุมชนที่กลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นสถานที่ในการหลีกหนีจากความวุ่นวายของชีวิตในเมือง

โดยล่าสุด ตรีวนันดา ได้ร่วมมือ คลินิก ลา แพรรี  (CliniQue La Prairie) เป็นคลินิกเพื่อสุขภาพระดับโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เพื่อเปิดตัวและบริหารรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ “เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี” ที่จะประกอบด้วยวิลล่าจำนวน 40 หลัง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568

“เรามีความตั้งใจที่จะทำให้ตรีวนันดา เป็นหนึ่งในตัวผลักดันของธุรกิจการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ตและเมืองไทย และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับคลินิก ลา แพรรี ในการที่จะทำให้เป้าหมายเป็นจริงขึ้นมา”

โครงการตรีวนันดา อยู่บนพื้นที่กว่า 600 ไร่  แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1. เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี  2. ลักเซอรี่ เรสซิเดนเชียล คอมมูนิตี้ 3. เว็ทแลนด์ เนเจอร์ รีเสิร์ช คือป่าพรุซึ่งจะทำหน้าที่เก็บน้ำ และใช้ในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยทั้ง 3 ส่วนใช้พื้นที่เพียง15% ของทั้งโครงการ เพื่อยังคงพื้นที่อุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติไว้

เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี

จุดมุ่งหมายสู่เวสเนสคอมมูนิตี้ระดับโลก

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ในโลกยุคหลังโควิดที่เต็มไปด้วยความเครียดและปัญหาสุขภาพทั้งทางกายและจิตใจ โครงการตรีวนันดาคือความตั้งใจของเราในการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อสุขภาพระดับโลก การร่วมมือกับ คลินิก ลา แพรรี ครั้งนี้ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการที่พักอาศัยด้านเวลเนสของเอเชีย เพื่อให้คนทุกวัยได้มาดูแลสุขภาพร่างกาย และสร้างสมดุลให้ชีวิตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

“มากกว่าการร่วมธุรกิจคือการมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการทำให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ดีขึ้นและร่วมสร้างสิ่งนี้ให้เป็นจริงไปด้วยกันในระยะยาว”

เฮลธ์ รีสอร์ท แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายซีโมน จิเบอร์โทนี ประธานกรรมการบริหาร คลินิก ลา แพรรี กล่าวว่า คลินิก ลา แพรรี ก่อตั้งมาแล้วกว่า 90 ปี โดยศาสตราจารย์นีฮานส์ ผู้บุกเบิกเรื่องการมีอายุยืนยาว ในเมืองมงเทรอซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป้าหมายหลักของบริษัทคือการให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

โครงการเฮลธ์ รีสอร์ทดังกล่าวเป็นแห่งที่ 3 ของโลกและถือเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่เปิดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และประเทศจีนมาแล้ว

สำหรับภายในรีสอร์ทนำเสนอ 4บริการหลัก ประกอบด้วย 1. การตรวจสุขภาพลึกระดับ DNA โดยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง  2.โภชนาการ  การดูแลเรื่องการทานอาหารให้เหมาะกับแต่ละบุคคล 3. สุขภาวะที่ดี คือการรักษาและคลายความเครียด อาทิ สปา การนั่งสมาธิ เป็นต้น 4. นักกายภาพบำบัดเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของการจัดระเบียบร่างกายและการเคลื่อนไหวอย่างถูกวิธี

นายซีโมนกล่าวว่า จากประสบการณ์อันยาวนานของลา แพรรี จะทำให้การพัฒนาเวลเนสรีสอร์ทระดับโลกอย่าง “เฮลธ์รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี” เป็นอีกหนึ่งการร่วมมือครั้งสำคัญที่เข้ามายกระดับมาตรฐานการพัฒนาบริการเวลเนสระดับโลกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมุ่งสู่การสร้างไลฟ์สไตล์ที่สงบ-สุขอย่างยั่งยืน

 4 บริษัทดีไซน์ ร่วมสร้างตรีวนันดา

นายกิตติศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมของโครงการตรีวนันดา สะท้อนการออกแบบที่อิงไปกับธรรมชาติ โดยมี 4 บริษัทชื่อดังโดย อาจารย์ธีรพล นิยม และอาจารย์กฤษฎา โรจนกร ศิลปินแห่งชาติ และสถาปนิกที่ยูเนสโกให้การรับรอง ร่วมกันออกแบบโครงการที่พักอาศัยแห่งนี้ โดยมีอาศรมศิลป์ และฮาบิตา อาร์คิเท็คส์  สตูดิโอ ออกแบบเรื่องสถาปัตยกรรม

ส่วนการตกแต่งภายออกแบบโดย อาฟโรโค่ บริษัทด้านการออกแบบนวัตกรรมที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในแวดวงลักเซอรี่ และ พี 49 ดีไซน์ บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในที่ได้รับรางวัลระดับโลกและสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบให้กับศูนย์ดูแลสุขภาพมาแล้วหลายแห่งทั่วโลก

โครงการประกอบด้วยวิลล่าทั้งหมด 70 หลัง  มีให้เลือกแบบ 2, 3 และ 4 ห้องนอนโดยเฟสแรกจะประกอบด้วยวิลล่า 30 หลัง ปัจจุบันขายไปแล้ว 10 หลัง ราคาเริ่มต้น 40-320 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมากโดยเฉพาะชาวรัสเซียและสหรัฐอเมริกา

 

เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี

เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี

 

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี” ที่ภูเก็ต

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เฮลธ์ รีสอร์ท บาย คลินิก ลา แพรรี” ที่ภูเก็ต
ที่มา : Prachachat.net/property

Leave a Reply

Your email address will not be published.