May 1, 2024

ภูมิธรรม แบ่งงานให้ นภินทร-สุชาติ หลังถวายสัตย์ปฏิญาณเริ่มงานทันที

ภูมิธรรม พร้อมแบ่งงานให้ นภินทร-สุชาติ คาดว่าหลังถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่แล้ว หลังจากนั้นจะเข้ากระทรวงพาณิชย์  พร้อมหารือและจัดสรรหน่วยงานให้ตามความเหมาะสมต่อไป

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่แล้ว คาดว่านายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ จะเข้ากระทรวงพาณิชย์และจากรายงานคาดว่าจะเข้าในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นี้

ขณะที่ การแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ น่าจะแบ่งในส่วนของนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  ซึ่งดู 4 หน่วยงาน เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT และสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ITD โดยยจะแบ่งหน้าที่ให้คนละ 2 กรม แต่ทั้งนี้ก็จะมีการหารือก่อนเพื่อจะได้ดูงานที่ตรงตามความต้องการและความสามารถ

“การแบ่งหน้าที่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เนื่องจากมีการหารือกับ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว และเมื่อรัฐมตรีมาครบ 3 คน ก็จะมีการหารือกัน เพื่อทำหน้าที่ร่วมกันได้”

สำหรับในส่วนหน่วยงานที่ผมดูแลก็ยังคงเหมือนเดิม คือ กรมการค้าภายใน กรมการค้าต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ องค์การคลังสินค้า (อคส.) และสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit

อ่านข่าวต้นฉบับ: ภูมิธรรม แบ่งงานให้ นภินทร-สุชาติ หลังถวายสัตย์ปฏิญาณเริ่มงานทันที

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ภูมิธรรม แบ่งงานให้ นภินทร-สุชาติ หลังถวายสัตย์ปฏิญาณเริ่มงานทันที
ที่มา : Prachachat.net/economy

Leave a Reply

Your email address will not be published.