April 27, 2024

ร้านค้าที่อยู่ในแอปเป๋าตัง เข้าร่วมแจกเงิน 10,000 บาทได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

เปิดรายละเอียด ร้านค้าที่เคยลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง-ถุงเงิน” เข้าร่วมโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทได้ไหม ต้องทำอย่างไร

วันที่ 27 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ได้ข้อสรุปชัดเจน พร้อมเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ภายในไตรมาสที่ 3 และจะมีการเริ่มใช้จ่ายภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 อย่างแน่นอน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า สำหรับช่วงไตรมาส 3 ที่จะเปิดให้ลงทะเบียน ทั้งในส่วนของร้านค้าและประชาชนนั้น สำหรับร้านค้าที่เคยลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน-เป๋าตัง” ที่ร่วมโครงการกับรัฐมาแล้ว ก็ถือว่าขึ้นทะเบียนอยู่ในระบบ เพราะจะมีการถ่ายโอนข้อมูลเข้ามา แต่เมื่อแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เปิดให้ลงทะเบียนเมื่อไหร่ ก็คงจะต้องมีการยืนยันเพื่อเข้าร่วมโครงการ

“กลุ่มนี้ถึงจะขึ้นทะเบียนแล้ว แต่ยังมีอีกเป็นเป็นแสน สําหรับร้านค้าที่เคยเข้าร่วมโครงการกับรัฐในอดีต ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่เกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นเช่น เป๋าตัง หรือ ถุงเงิน ถือว่าได้เคยลงทะเบียนแล้ว และอยู่ในระบบ แต่กลไกที่ต้องทําต่อไป เมื่อมีแอพพลิเคชั่นทางรัฐ เปิดให้ลงทะเบียนเมื่อไหร่ ก็คงจะต้องมีการยืนยันในเรื่องของการเข้าสู่โครงการการอีกที” รมช.คลัง กล่าว

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดียังคงมีร้านค้ารายย่อยจำนวนมากที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนกับรัฐ โดยบางส่วนต้องขอความร่วมมือกระทรวงมหาดไทย เช่น ร้านส้มตํา ร้านขายหมูปิ้ง ขายหมูสะเต๊ะ ร้านค้าตามตลาดนัดต่าง ๆ เข้าไปดำเนินการให้ร้านค้ารายย่อยเหล่านี้เข้าร่วม ขณะที่กระทรวงพาณิชย์จะดูแลเรื่องร้านธงฟ้า รวมถึงร้านขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ร้านสะดวกซื้อ ที่ต้องลงทะเบียน

อ่านข่าวต้นฉบับ: ร้านค้าที่อยู่ในแอปเป๋าตัง เข้าร่วมแจกเงิน 10,000 บาทได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ร้านค้าที่อยู่ในแอปเป๋าตัง เข้าร่วมแจกเงิน 10,000 บาทได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร
ที่มา : Prachachat.net/finance

Leave a Reply

Your email address will not be published.