April 25, 2024

วิจัยล่าสุดเผย หน้าร้อนนี้คนไทยขออยู่บ้านเซฟเงิน

ฮาคูโฮโด เผยผลวิจัยหน้าร้อนปี 2567 นี้คนไทยเลือกอยู่บ้านเซฟเงิน หลังเศรษฐกิจกระทบหนัก ทำความต้องการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ต่ำสุดในรบ 3 ปี พร้อมแนะแบรนด์รับมือด้วย 2 กลยุทธ์ ชูความคุ้มค่า-กิจกรรม DIY

วันที่ 25 เมษายน 2567 สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) เผยผลสำรวจเรื่องการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทยประจำเดือนเมษายน พ.ศ. 2567 ว่าปี 2567 นี้ คะแนนความต้องการการใช้จ่ายในช่วงสงกรานต์ของคนไทยลดลงมาต่ำสุดในรอบ 3 ปี

แนวโน้มความต้องการจับจ่ายโดยรวมในเดือนเมษายน ’66-67

ทั้งนี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและสังคม ทำให้คนไทยส่วนใหญ่เลือกอยู่บ้านฮีลใจในวันหยุดยาว หรือเดินทางกลับบ้านเพื่อไปพบปะครอบครัวและใช้เวลาอยู่ด้วยกัน แทนการออกไปเที่ยว-ร่วมเทศกาลสงกรานต์ เพื่อหลีกเลี่ยงความพลุกพล่าน พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายไปในเวลาเดียวกัน

กิจกรรมที่คนไทยต้องการทำช่วงสงกรานต์
กิจกรรมที่คนไทยต้องการทำช่วงสงกรานต์

แนะแบรนด์เน้นชูความคุ้มค่า-กิจกรรม DIY

ศิรัญญา สวัสดิ์ชัยพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด แนะนำว่า แบรนด์ต่าง ๆ อาจปรับตัวรับมือกับสถานการณ์และกระตุ้นการจับจ่ายด้วย 2 กลยุทธ์ คือ

  • ของมัน (จำเป็น) ต้องมี!

ในช่วงเงินทองขัดสน คนมักจะซื้อของเท่าที่จำเป็น แบรนด์สามารถกระตุ้นความต้องการในการใช้จ่ายได้ โดยเน้นที่ความจำเป็นและความคุ้มค่าของสินค้า ชูจุดแข็งและจุดต่าง พร้อมกับโอกาสในการใช้ที่ชัดเจน เพื่อให้คนรู้สึกอยากได้อยากมีสินค้าตัวนั้น เช่น การทำ Digital Content Campaign 50 เหตุผล ทำไมต้องมีพัดลมพกพาติดตัว เป็นต้น

  • ให้สุด แม้จะหยุดอยู่บ้าน!

จากแนวโน้มที่คนเน้นการอยู่บ้าน หลบร้อน หลบค่าใช้จ่าย แบรนด์สามารถนำเสนอกิจกรรมหรือโปรโมชั่นเพื่อทำให้การพักผ่อนอยู่บ้านจอยมากขึ้น เช่น DIY Home Spa Retreat Kits พักกาย ผ่อนคลาย ด้วยชุดสปาทำเองง่าย ๆ หรือ Lazy Day Deals โปรโมชั่นสินค้าอุปโภคบริโภค พร้อมบริการจัดส่งฟรีถึงบ้าน

อ่านข่าวต้นฉบับ: วิจัยล่าสุดเผย หน้าร้อนนี้คนไทยขออยู่บ้านเซฟเงิน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…วิจัยล่าสุดเผย หน้าร้อนนี้คนไทยขออยู่บ้านเซฟเงิน
ที่มา : Prachachat.net/marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published.