April 22, 2024

คิง เพาเวอร์-วัตสัน แอ็กชั่นวันคุ้มครองโลก 2024 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

คิง เพาเวอร์-วัตสัน แอ็กชั่นวันคุ้มครองโลก 2024 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

วันที่ 22 เมษายน 2567 วันคุ้มครองโลก หรือ EARTH DAY ที่กำหนดจัดในวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ล่าสุด คิง เพาเวอร์ และวัตสัน ได้ออกมาแอ็กชั่นวันคุ้มครองโลก 2024 ผ่านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

น้ำดื่มบรรจุกระป๋องรักษ์โลก

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชูแนวคิด “POWER YOUR WORLD, POWER YOUR PLANET” ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจควบคู่กับพันธกิจด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยได้ประกาศเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์บรรจุน้ำดื่มกระป๋องอะลูมิเนียมทดแทนการใช้ขวดพลาสติก เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะทิ้งให้เหลือน้อยที่สุด โดยสามารถลดการผลิตขวดพลาสติกลงได้กว่า แสนขวดต่อปี

สำหรับน้ำดื่มบรรจุกระป๋องอะลูมิเนียมนี้ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอบโจทย์ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยจากผลสำรวจพบว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีการบริโภคน้ำดื่มจากขวดพลาสติกมากถึง 6 พันล้านขวดต่อปี แต่มีเพียง 9% ของขวดพลาสติกเท่านั้นที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้

ทั้งนี้ จึงหมายความว่าขวดพลาสติกกว่า 91% จะกลายเป็นขยะพลาสติกที่ยากแก่การย่อยสลาย ซึ่งแตกต่างจากกระป๋องอะลูมิเนียมที่เป็นวัสดุที่ยั่งยืน สามารถรีไซเคิลกลับมาใช้ประโยชน์ได้ 100% และสามารถรีไซเคิลซ้ำได้แบบไม่รู้จบ โดยที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นการรีไซเคิลวัสดุอะลูมิเนียมยังนับว่าปลดปล่อยคาร์บอนฟุตพรินต์น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับวัสดุหมุนเวียนประเภทอื่น ๆ

โดยที่กระป๋องอะลูมิเนียม กิโลกรัม สามารถช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 9.13 กิโลกรัม และยังช่วยประหยัดพลังงานและทรัพยากรในการผลิตใหม่ได้ถึง 95% ถือเป็นการเปลี่ยนแนวคิดของผู้ผลิตที่ต้องการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

คิง เพาเวอร์

อีกทั้งการใช้บรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียมยังช่วยยืดระยะเวลาการหมดอายุของน้ำดื่มได้นานขึ้น ทำให้สามารถคงคุณภาพและรสชาติของน้ำได้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ถึงความสะอาดปลอดภัยต่อสุขภาพ และตอบโจทย์บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ในด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน คิง เพาเวอร์ ยังได้มีการดำเนินโครงการ “GREEN KING POWER” ที่เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2560 ด้วยจิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืนจากองค์กรสู่สังคมและประชาชาติ มุ่งสู่การเป็นองค์กรผู้นำด้านการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยได้แบ่งภาคการดำเนินงานออกเป็นมิติหลัก ๆ ได้แก่ การลดใช้พลังงานรวม 30% หรือคิดเป็นมูลค่าเงินว่า 50 ล้านบาท โดยดำเนินการด้านการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากล ISO 50001 ด้วยการใช้พลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ SOLAR ROOFTOP พร้อมทั้งขึ้นทะเบียนเป็นอาคารควบคุมด้านพลังงานตามที่กฏหมายกำหนด

นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงการส่งต่อความรู้ด้านพลังงานสู่ชุมชน โดยมีแผนการจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านการจัดการพลังงาน เพื่อขับเคลื่อนการลดต้นทุนด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และยืนหยัดสู่การเป็นองค์กรต้นแบบด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

วัตสัน เดินหน้าสร้างความยั่งยืน

ส่วนของวัตสัน แบรนด์สุขภาพและความงามชั้นนําของเอเอส วัตสัน กรุ๊ป ได้ถือโอกาสเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ Blue Beauty ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Naturals by Watsons ที่ขวดของผลิตภัณฑ์ทํามาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% จากมหาสมุทร โดยแนวคิดนี้ถือเป็นความพยายามครั้งสำคัญในการส่งเสริมความยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง

โดยความมุ่งมั่นในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนให้ลูกค้าร่วมรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้พวกเขาดูแลความสวยงามของผิวพรรณพร้อมกับดูแลโลกของเราอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน

ซึ่งปัจจุบัน วัตสัน ประเทศไทย ได้ขยายความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมระบบนิเวศทางทะเลมากยิ่งขึ้นในปี 2567 ภายใต้ความเข้าใจถึงบทบาทสําคัญของมหาสมุทรที่มีต่อระบบนิเวศและสุขภาพของผู้คนทั่วโลก วัตสันได้ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ทางทะเล

โดยทุกชิ้นของผลิตภัณฑ์ Naturals by Watsons ที่ถูกซื้อ วัตสันจะนำยอดบาทต่อหนึ่งขวด ไปบริจาคให้กับโครงการทําความสะอาดขยะทะเลที่เกาะเต่าภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิรักษ์ไทย ที่มีเป้าหมายในการมุ่งลดมลพิษ อีกทั้งยังปกป้องสิ่งมีชีวิตในทะเล รักษาความงามและความหลากหลายทางชีวภาพของมหาสมุทรในประเทศไทย

วัตสัน

อ่านข่าวต้นฉบับ: คิง เพาเวอร์-วัตสัน แอ็กชั่นวันคุ้มครองโลก 2024 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…คิง เพาเวอร์-วัตสัน แอ็กชั่นวันคุ้มครองโลก 2024 เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
ที่มา : Prachachat.net/marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published.