May 3, 2024

ไมเนอร์ ฟู้ด ขายหุ้นใน MSC มูลค่าราว 18 ล้านบาท ให้กับ S&P

ไมเนอร์ ฟู้ด ขายหุ้นในบริษัท เอ็มเอสซี ไทย คูซีน จำกัด หรือ MSC มูลค่าราว 18 ล้านบาท ให้กับ S&P ในสัดส่วน 50% ทำให้ S&P จะถือเพิ่มเป็น 100% จากเดิมถือหุ้น 50% 

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ในช่วงปี 2557 บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ได้ผนึกกำลังกับบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ S&P และเชฟชุมพล แจ้งไพร ร่วมกันจัดตั้งบริษัท เอ็มเอสซี ไทย คูซีน จำกัด ขึ้นมาเพื่อที่จะทำสถาบันสอนการทำอาหาร ภายใต้ชื่อ “Thai Cuisine Academy”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ทางบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MFG ได้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท เอ็มเอสซี ไทย คูซีน จำกัด หรือ MSC จำนวน 50% ให้กับบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ S&P ในมูลค่า 18.02 ล้านบาท

ซึ่งภายหลังการขายหุ้นดังกล่าว ทำให้ MFG จะไม่ถือหุ้นในบริษัท เอ็มเอสซี ไทย คูซีน จำกัด ขณะที่ S&P จะถือเพิ่มเป็น 100% จากเดิมถือหุ้น 50% โดยรายละเอียดต่าง ๆ จะเป็นไปตามเอกสารที่แนบด้านล่าง

ไมเนอร์ทั้งนี้ สำหรับบริษัท เอ็มเอสซี ไทย คู ซีน จำกัด (MSC) นั้น ถือเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับสถาบันสอนทำอาหารไทย ภายใต้ชื่อ Thai Cuisine Academy โดยมีหลักสูตรสอนการทำอาหารทั้งสิ้น 4 หลักสูตร ตั้งแต่หลักสูตรครึ่งวันและสุดสัปดาห์เป็นเวลา 1 เดือน ถึงหลักสูตร 9 เดือนสำหรับการเป็นเชฟมืออาชีพ ซึ่งเหมาะสำหรับทั้งบุคคลทั่วไปที่รักในการทำอาหาร และผู้ที่สนใจในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร

โดยหลักสูตรต่าง ๆ นั้น จะเน้นให้ผู้เรียนสามารถที่จะนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ ไม่ว่าจะในประเทศไทย หรือต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดอาหารไทยที่โตขึ้นและได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวต้นฉบับ: ไมเนอร์ ฟู้ด ขายหุ้นใน MSC มูลค่าราว 18 ล้านบาท ให้กับ S&P

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ไมเนอร์ ฟู้ด ขายหุ้นใน MSC มูลค่าราว 18 ล้านบาท ให้กับ S&P
ที่มา : Prachachat.net/marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published.