May 3, 2024

Back to School 2024 ห้าง-ร้านค้า โหมโปรโมชั่นมัดใจผู้ปกครอง-นักเรียน

Back to School 2024 ห้างสรรพสินค้า-ร้านค้าแบรนด์ดัง ต่างยกทัพสินค้าสำหรับการเรียน มาจัดแคมเปญ-โปรโมชั่น หวังมัดใจผู้ปกครอง-นักเรียนในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤษภาคม อย่างที่เราทราบกันดีว่าจะเป็นช่วงของ Back to School หรือการกลับมาเปิดเทอมของโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งในช่วงนี้ก็จะเห็นเหล่าบรรดาห้างสรรพสินค้า และร้านค้า แบรนด์ต่าง ๆ ออกมาจัดแคมเปญ-โปรโมชั่น สินค้าสำหรับนักเรียนมากมาย อาทิ ชุดนักเรียน รองเท้า เครื่องเขียน ฯลฯ

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมแคมเปญ-โปรโมชั่น สำหรับสินค้านักเรียน ของเหล่าบรรดาห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่าง ๆ ว่าจะมีแคมเปญ-โปรโมชั่น อะไรออกมามัดใจผู้ปกครอง และนักเรียนกันบ้าง เช็กที่นี่

ลุยเทอมใหม่ จัดเต็ม ที่ Lotus’s

เริ่มต้นจาก โลตัส ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ฉลองต้อนรับเปิดเทอม ส่ง 2 แคมเปญใหญ่ ไม่ว่าจะทั้งแคมเปญ “ลุยเทอมใหม่ จัดเต็ม ที่ Lotus’s” หรือแคมเปญ “Back to School” ที่เตรียมลุยเทอมใหม่แบบจัดเต็ม ทั้งการ ลุยให้สุด กับสินค้าที่ใช้สำหรับการเรียนและอุปกรณ์การเรียนครบครันทุกความต้องการกว่า 2,400 รายการ อาทิ

  • ชุดนักเรียน รองเท้า เริ่มต้น 69 บาท
  • เครื่องเขียน 1 ฟรี 1
  • ไอเท็มแคแร็กเตอร์ลิขสิทธิ์มากมาย ทั้งรองเท้าลายการ์ตูน Frozen Disney และลาย Care Bare เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่โลตัสเท่านั้น

รวมถึงยังมีดีลสุดคุ้ม ที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถแลกคอยน์เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 150 บาท พร้อมรับเพิ่มสูงสุด 150 คอยน์เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการครบตามที่กำหนด อีกทั้งเมื่อซื้อครบ 500 บาทขึ้นไป ทั้งในโซนซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้ามอลล์ สามารถใช้บริการปักเสื้อฟรี 1 ตัว หรือตัดผมฟรี 1 ครั้ง เตรียมรับเปิดเทอม

ตลอดจนลุ้นชิงรางวัลและกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ทั้งการใช้คอยน์เพื่อแลกรับสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่ที่มีทั้งรถยนต์ไฟฟ้า แท็บเลต และสมาร์ทวอตช์ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ยังสามารถใช้คอยน์เพื่อแลกรับสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ (จำกัด 1,000 สิทธิตลอดรายการ) หรือรับสิทธิดูฟรี 1 เดือน Doxzilla (จำกัด 5,000 สิทธิตลอดรายการ) เป็นต้น

ทั้งนี้ โลตัสยังเดินหน้าสานต่อโครงการ “พาน้องไปโรงเรียน” รับเปิดเทอมใหม่ปีการศึกษา 2567 โดยชวนลูกค้าร่วมบริจาครองเท้าคู่ใหม่ที่ “จุดปันบุญ” เพื่อรับบริจาครองเท้าในสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ที่มีสาขาของโลตัสตั้งอยู่ โดยทางโลตัสได้มีการประสานงานกับโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ขนาด สี และประเภทของรองเท้าคู่ใหม่จากการบริจาคสอดคล้องกับความต้องการของเยาวชนในแต่ละโรงเรียน

หรือสามารถบริจาคเป็นเงินสดได้ที่ช่องแคชเชียร์ของโลตัสทุกสาขา หรือผ่านทางคิวอาร์โค้ดมูลนิธิโลตัสส์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 พฤษภาคม 2567 โดยเงินบริจาคทั้งหมดนี้จะนำไปเป็นกองทุนสำหรับจัดซื้อรองเท้าคู่ใหม่ ซึ่งโลตัส ตั้งเป้าหมายในการมอบรองเท้าคู่ใหม่ให้เยาวชนที่ขาดแคลน 77 จังหวัดทั่วประเทศในปีนี้

โลตัส

ยกทัพชุดนักเรียน อัดโปรฯ แรง

ขณะที่ด้าน บิ๊กซี จัดแคมเปญต้อนรับเปิดเทอม “ถูกทุกข้อ คุ้มทุกเทอมที่บิ๊กซี” รวบรวมสินค้าที่จำเป็นต่อการเรียนกว่า 1,300 รายการ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดสูงสุด 50% รวมไปถึงโปรโมชั่นบัตรเครดิต ผ่อน 0ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

โดยมีไฮไลต์ห้ามพลาด คือ ชุดนักเรียนราคาพิเศษ เริ่มต้น 69 บาท รองเท้านักเรียน เริ่มต้น 199 บาท ถุงเท้าเริ่มต้น 29 บาท กระเป๋านักเรียน เริ่มต้น 199 บาท ชุดชั้นในเด็กชาย เด็กหญิง ลดสูงสุด 25% รวมถึงอุปกรณ์ลูกเสือ เนตรนารี อุปกรณ์เครื่องเขียน คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และโต๊ะเขียนหนังสือ

สำหรับกลุ่มเครื่องเขียนลดสูงสุด 50% และสินค้าราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 13 บาท รวมไปถึงสินค้าซื้อ แถม 1 มากมายหลากหลายรายการ เริ่มแล้ววันนี้-15 พฤษภาคม 2567 ที่ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ และบิ๊กซี ออนไลน์

รวมถึงแคมเปญดังกล่าว ทางบิ๊กซีได้ร่วมกับพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำ เพื่อส่งมอบชุดนักเรียน รองเท้านักเรียนและเครื่องแต่งกาย ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ รวมถึง กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เชิญชวนลูกค้าประชาชน ผู้บริหารและ พนักงาน ร่วมบริจาคชุดนักเรียนใหม่ และชุดนักเรียนใช้แล้ว สภาพดี เพื่อมอบแก่นักเรียนในโรงเรียน 10 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “บริจาคชุดนักเรียนใหม่ เพื่อส่งมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศเนื่องในเทศกาลเปิดเทอม

เพื่อถวายเป็นพระราชถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยจัดตั้งจุดรับบริจาคชุดนักเรียนใหม่ และชุดนักเรียนใช้แล้วสภาพดี ที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 18 เมษายน-31 พฤษภาคม 2567 

บิ๊กซี

สินค้า-อุปกรณ์การเรียนลดสูงสุด 50%

ส่วน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมโครงการ “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024” จัดโปรโมชั่นส่วนลดสินค้า เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีบุตรหลาน หวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียนในช่วงเทศกาลเปิดเทอม โดยได้รวบรวมสินค้าต้อนรับเปิดเทอมที่มีความจำเป็นสำหรับเด็กไว้อย่างครบครัน

โดยในที่แผนก คิดส์ แพลนเน็ต เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ก็จะมีการจัดแคมเปญ “KIDS’ PLANET BACK TO SCHOOL” ที่เตรียมยกขบวนสินค้าจัดหนักต้อนรับเปิดเทอม รวบรวบสินค้าและอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ อาทิ รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน กระเป๋านักเรียน หนังสือ และอุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ

รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน มาลดราคาสูงสุดกว่า 50% พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าสมาชิก M Junior รับสิทธิแลก 400 MPoint รับส่วนลด 100 บาท ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน-15 มิถุนายน 2567

ขณะที่ บีเทรนด์ แหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ จัดแคมเปญ “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024” รวบรวมไอเท็มสุดอาร์ตแบบครบครัน ทั้งอุปกรณ์ศิลปะ เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน แก็ดเจต หนังสือ รวมถึงของขวัญและอุปกรณ์ตกแต่งหลากสไตล์ พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษ อาทิ

  • สินค้าแบรนด์ดังเคาน์เตอร์ปกติ ลดสูงสุด 80%
  • รับสิทธิแลกซื้อสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Casio, Renaissance, Sharpie, Faber Castell ฯลฯ ในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 70% เมื่อช็อปสินค้าในแผนก BeTrend และ Kids’ Planet ครบ 800 บาท ขึ้นไป (รวมใบเสร็จได้ภายในวัน/สาขาเดียวกัน)
  • สมาชิก M CARD รับส่วนลด 100 บาท เมื่อแลก 400 M Point เมื่อช็อปในแผนก BeTrend ตั้งแต่ 900 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ และรับส่วนลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนแลก แต่ไม่เกินยอดซื้อ
  • นักช็อป 3 ท่านที่มียอดซื้อสูงสุดตลอดแคมเปญ รับฟรีของรางวัลจากแบรนด์ดัง รวมมูลค่า 19,000 บาท (เมื่อสะสมยอดใช้จ่ายตั้งแต่ 80,000 บาทขึ้นไป/ตลอดรายการ) ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน-27 มิถุนายน 2567 ที่ BETREND เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

เดอะมอลล์

จัดโปรฯสินค้า-ลดภาระผู้ปกครอง

ขณะที่ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ลุยรับเปิดเทอม มอบความคุ้มค่า ช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองประหยัดค่าใช้จ่าย จัดแคมเปญ “BACK TO SCHOOL ช้อปสนั่น FUN สุด ต้อนรับเทศกาลเปิดเทอม” ที่ได้คัดสรรสินค้าอุปกรณ์การเรียนและของใช้หลากหลายรายการ ในราคาถูกคุ้มเสมอ ที่พร้อมตอบทุกความต้องการมาลดราคาสูงสุด 30%

พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้มถึง 3 ต่อ เพื่อมอบความคุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกให้แก่น้อง ๆ นักเรียน และพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วประเทศ ณ ร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในกว่า 790 สาขา ใน 73 จังหวัดทั่วไทย ดังนี้

ต่อที่ 1 เอาใจน้อง ๆ นักเรียนและผู้ปกครอง ยกทัพอุปกรณ์การเรียนและของใช้กว่า 50 รายการ ลดสูงสุด 30% มาให้ได้เลือกช็อป อาทิ กระเป๋าเป้สะพายหลัง มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ราคา 229 บาท (ราคาปกติ 330 บาท) ดินสอ HB (12 แท่ง/แพ็ก) ราคา 33 บาท (ราคาปกติ 45 บาท) และชุดดินสอสีไม้ 18 สี มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ราคา 25 บาท (ราคาปกติ 33 บาท) เป็นต้น

ต่อที่ 2 ร่วมสนุกกับกิจกรรม “ช้อปแล้วโชว์” เพียงซื้อสินค้าจากร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ขั้นต่ำ 300 บาท/ใบเสร็จ/สิทธิ พร้อมถ่ายรูปคู่กับสินค้าที่ชอบ ในมุมที่ใช่ ในร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และโพสต์รูปใต้โพสต์กิจกรรม Facebook MR. D.I.Y. Thailand ตามเงื่อนไขของบริษัท รับของรางวัล รวม 39 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 370,000 บาท อาทิ รางวัลที่ 1 iPad Pro ความจุ 256GB จำนวน 3 รางวัล (มูลค่า 54,900 บาท/รางวัล) ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567-30 มิถุนายน 2567

และต่อที่ 3 เมื่อช็อปสินค้าต้อนรับเปิดเทอม หรือสินค้าภายในร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. รับสิทธิพิเศษ ช็อปจุใจ ได้คืนคุ้มกับบัตรเครดิต CardX และ SCB แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% เมื่อมียอดใช้จ่ายครบตามที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567-30 มิถุนายน 2567

D.I.Y

อย่างไรก็ตาม ก็อย่าลืมที่จะเตรียมตัวล่วงหน้า เพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดเทอมใหญ่ที่กำลังจะถึงนี้กันด้วยนะ

อ่านข่าวต้นฉบับ: Back to School 2024 ห้าง-ร้านค้า โหมโปรโมชั่นมัดใจผู้ปกครอง-นักเรียน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…Back to School 2024 ห้าง-ร้านค้า โหมโปรโมชั่นมัดใจผู้ปกครอง-นักเรียน
ที่มา : Prachachat.net/marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published.