May 3, 2024

กสิกรไทย ประกาศโอนพอร์ตสินเชื่อ “รถช่วยได้” ให้ “บริษัท เงินให้ใจ” ดูแล ยันไม่กระทบลูกค้า

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศโอนย้ายพอร์ตลูกค้า “ลีสซิ่งกสิกรไทย” ผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อรถช่วยได้” ทั้งสัญญาเช่าซื้อและสัญญากู้ยืมเงิน ประเภทจำนำทะเบียนรถ ไปอยู่ภายใต้การดูแล “บริษัท เงินให้ใจ จำกัด” สำหรับลูกค้ามีสถานะผ่อนชำระสินเชื่อปกติ หรือค้างชำระไม่เกิน 90 วัน พร้อมยืนยันไม่กระทบดอกเบี้ย-ค่างวดยังคงเดิม

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “KBank Live” ว่า บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด หรือ KLeasing ขอแจ้งรายละเอียดการโอนย้ายผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อรถช่วยได้” ไปอยู่ภายใต้ความดูแลของ บริษัท เงินให้ใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การดูแลของธนาคารกสิกรไทย โดยมีการถือหุ้นโดย บริษัท กสิกรอินเวสเจอร์ จำกัด 100%

ทั้งนี้ การโอนพอร์ตผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถช่วยได้ ทั้งประเภทสัญญาเช่าซื้อและสัญญากู้ยืมเงิน (จำนำทะเบียนรถ) ไปยัง บริษัท เงินให้ใจ จำกัด เป็นไปตามนโยบายของกลุ่มบริษัทของ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้สามารถต่อยอดการให้บริการลูกค้าเดิมได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ทำสัญญาสินเชื่อรถช่วยได้ ทั้งประเภท สัญญาเช่าซื้อและสัญญากู้ยืมเงิน (ประเภทจำนำทะเบียนรถ) กับบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด โดยลูกค้ากลุ่มที่จะมีการโอนพอร์ต จะต้องมีสถานะการผ่อนชำระสินเชื่อปกติ (ไม่ค้างชำระ) หรือมีสถานะค้างชำระหนี้สินเชื่อไม่เกิน 90 วัน

อย่างไรก็ดี การโอนพอร์ตผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถช่วยได้ เป็นเพียงการโอนสิทธิเรียกร้องตามสัญญาที่ลูกค้ามีสินเชื่อดังกล่าวอยู่กับบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ไปยังบริษัท เงินให้ใจ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหม่เท่านั้น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบสิทธิใด ๆ ต่อลูกค้าที่ยังคงมีสิทธิ หน้าที่ และภาระหนี้ตามสัญญาสินเชื่อเดิมในระหว่างโอนพอร์ต ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ย, การคิดคำนวณดอกเบี้ย, จำนวนงวดผ่อนชำระ และค่างวดชำระ ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขข้อตกลงตามที่ระบุในสัญญาสินเชื่อที่ลูกค้าได้ตกลงไว้กับบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เช่นเดิม

โดยในการโอนพอร์ตผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถช่วยได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด จะดำเนินการส่งหนังสือบอกกล่าวการโอนสิทธิเรียกร้องไปยังที่อยู่ที่ระบุในสัญญาสินเชื่อและที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร ตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้ต่อบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ขณะเข้าทำสัญญาสินเชื่อ

ทั้งนี้ ตั้งแต่งวดการผ่อนชำระเดือนเมษายน 2567 ลูกค้ากลุ่มที่มีการโอนพอร์ตจะต้องชำระค่างวดมาที่บริษัท เงินให้ใจ จำกัด ในกรณีลูกค้าชำระค่างวดตามสัญญาให้แก่ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย ก่อนได้รับหนังสือบอกกล่าวโอนสิทธิเรียกร้อง ของบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ขอให้ลูกค้าเก็บหลักฐานการชำระหนี้เสร็จสิ้น และโปรดแจ้งให้ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด หรือบริษัท เงินให้ใจ จำกัด ทราบ

สำหรับกรณีลูกค้ายังคงชำระค่างวดให้แก่ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย บริษัท เงินให้ใจ จำกัด ยังคงถือว่าลูกค้าได้ดำเนินการชำระค่างวดมาแล้ว ไม่ถือว่าเป็นการผิดนัดชำระหนี้แต่อย่างใด โดยขอให้ลูกค้าเก็บหลักฐานการชำระค่างวดไว้ กรณีเจ้าหน้าที่ของ บริษัท เงินให้ใจ จำกัด สอบถามข้อมูล ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือประเด็นการชำระหนี้ภายหลังเปลี่ยนแปลงเจ้าหนี้ใหม่เป็น บริษัท เงินให้ใจ จำกัด เช่น ได้รับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีล่าช้า ลูกค้าจะต้องชำระค่างวดในงวดต่อ ๆ ไป โดยชำระตรงไปยัง บริษัท เงินให้ใจ จำกัด ตามที่ระบุไว้ในหนังสือบอกกล่าวแจ้งการโอนสิทธิที่ลูกค้าได้รับ

ส่วนช่องทางการชำค่างวดได้ที่ ช่องทางธนาคารกสิกรไทย หรือ K PLUS ตู้ ATM เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ โมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่นทุกธนาคาร โดยการสแกน QR code ในแบบฟอร์มชำระเงิน และการหักชำระเงินผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทยแบบอัตโนมัติ

อ่านข่าวต้นฉบับ: กสิกรไทย ประกาศโอนพอร์ตสินเชื่อ “รถช่วยได้” ให้ “บริษัท เงินให้ใจ” ดูแล ยันไม่กระทบลูกค้า

อ่านเพิ่มเติมได้ที่…กสิกรไทย ประกาศโอนพอร์ตสินเชื่อ “รถช่วยได้” ให้ “บริษัท เงินให้ใจ” ดูแล ยันไม่กระทบลูกค้า
ที่มา : Prachachat.net/finance

Leave a Reply

Your email address will not be published.