All News · April 23, 2024

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สำรวจความเห็นนักลงทุน เปิดเทรดหุ้นทั้งวัน ทั้งคืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สำรวจความคิดเห็นนักลงทุน เรื่องการเปิดเทรดหุ้นตลอด 24 ชั่วโมง ไม่หยุดเสาร์-อาทิตย์ ชี้พบปริมาณซื้อขายหุ้นที่มากขึ้น และปรับตัวสู้กระดานคริปโตฯ ที่เปิดเทรดทั้งวัน ทั้งคืน

วันที่ 23 เมษายน 2567 Financial Times รายงานว่า ทีมวิเคราะห์ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange : NYSE) กำลังเปิดรับฟังความเห็นจากนักลงทุน เกี่ยวกับการเปิดให้มีการซื้อ-ขายหุ้นตลอด 24 ชั่วโมง และเปิดซื้อขายตลอดสัปดาห์ ไม่หยุดซื้อขายในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ พร้อมทั้งสอบถามแนวทางการป้องกันนักลงทุนจากความผันผวนของราคาที่อาจเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

การเปิดรับฟังความเห็นนี้มาจากการที่พบปริมาณการซื้อขายในหุ้น 2 ตัวที่มีปริมาณมาก คือ อินวิเดีย (Nvidia) และ แอปเปิล (Apple) ซึ่งมีการซื้อขายมากในช่วง 20:00-04:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงปริมาณการซื้อขายจากนักลงทุนรายย่อยที่เพิ่มขึ้น และการปรับตัวของกระดานเทรดเหรียญคริปโตฯ ที่เปิดให้เทรดได้ 24 ชั่วโมงตลอดสัปดาห์

นอกจากตลาดเทรดเหรียญคริปโตฯ แล้ว ตลาดเทรดสินทรัพย์อื่น ๆ ทั้งตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ตลาดพันธบัตร และตลาดซื้อขายล่วงหน้า เปิดให้ซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์

และโบรกเกอร์รายย่อยหลายแห่ง รวมถึง Robinhood และ Interactive Brokers เปิดซื้อขายในวันธรรมดาตลอดวัน โดยจับคู่คำสั่งซื้อขายกันภายในโบรกเกอร์เอง หรือซื้อขายผ่านระบบ Dark Pool Trading ซึ่งมักจะจับคู่คำสั่งซื้อขายกับนักลงทุนรายย่อยในเอเชีย

ในการสำรวจ มีความเห็นหนึ่งที่นักลงทุนส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่า การตัดสินใจซื้อขายในช่วง Overnight ดีกว่าการตัดสินใจซื้อขายในช่วงเวลาทำการปกติ

Financial Times รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน 24 Exchange โบรกเกอร์หลักทรัพย์ ภายใต้การสนับสนุนโดยกองทุน Point72 Ventures ของ สตีฟ โคเฮน (Steve Cohen) นักลงทุนในตลาด Forex ชื่อดัง กำลังยื่นขอรับการอนุมัติจาก ก.ล.ต.สหรัฐ ในการเปิดซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง หลังเมื่อปีที่แล้ว มีการยื่นและถอนคำขอไป จากปัญหาที่เกี่ยวกับการดำเนินงานและปัญหาทางเทคนิค

อย่างไรก็ดี การเปิดซื้อขาย 24 ชั่วโมง ยังมีปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องพิจารณา ทั้งการชำระบัญชี ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวต้นฉบับ: ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สำรวจความเห็นนักลงทุน เปิดเทรดหุ้นทั้งวัน ทั้งคืน



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สำรวจความเห็นนักลงทุน เปิดเทรดหุ้นทั้งวัน ทั้งคืน

ส่องคลิป "ณเดชน์-ญาญ่า" ช็อตนี้สุดหวานละมุน สยบข่าวลือรักร้าว
จุลพันธ์ยังไม่กำหนดวันส่งกฤษฎีกาตีความใช้เงิน ธ.ก.ส. แจกดิจิทัล 10,000 บาท

Home