All News · April 26, 2024

เชียงใหม่ กวาดรายได้สงกรานต์ 1.3 พันล้านบาท

ททท.สำนักงานเชียงใหม่ เผยตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ 12-16 เมษายน 2567 สูงถึง 1.3 พันล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน

วันที่ 26 เมษายน 2567 นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ (ททท.สำนักงานเชียงใหม่) เปิดเผยว่า สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 มีอัตราการเข้าพักแรม ทั้งหมดเฉลี่ยร้อยละ 68.17 วัน มีจำนวนผู้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 108,395 คน

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่กำลังประสบปัญหาด้านฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 และปัญหาทางด้านสภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัวอยู่นั้น ยังทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดเชียงใหม่ มีรายได้จากท่องท่องเที่ยวสูงถึง 1,398.07 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี เป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมต่างๆของจังหวัด ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศความคึกคัก และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นปีใหม่ไทย รวมถึงยังเป็นการช่วยส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าไปยังนักท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานของจังหวัดเชียงใหม่นั้น ยังมีการเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: เชียงใหม่ กวาดรายได้สงกรานต์ 1.3 พันล้านบาท



ที่มา : Prachachat/tourism
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…เชียงใหม่ กวาดรายได้สงกรานต์ 1.3 พันล้านบาท

เตรียมขนย้ายกากแคดเมียม 29 เม.ย. 2567
ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% อุ้มลูกค้ารายย่อยทุกกลุ่ม

Home