All News · November 3, 2023

แนวโน้มราคาทองวันนี้ (3 พ.ย.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566

คำแนะนำ

ราคาทองคำมีการดีดตัวขึ้นแรง แม้ว่าจะมีแรงขายทำกำไรสลับบ้าง แต่หากราคาปรับตัวลงจำกัด จะทำให้มุมมองยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ Sideway up แนะนำพิจารณาโซน 1,978-1,971 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในการเปิดสถานะซื้อ พิจารณาตัดขาดทุน หากราคาหลุด 1,971 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่การปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไร รอการปรับตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านโซน 1,991-2,003 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ปัจจัยพื้นฐาน

เมื่อวานนี้ ราคาทองคำสามารถปิดบวกได้ 3.02 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังพยายามสร้างฐานและสะสมแรงซื้อ โดยในช่วงนี้ได้รับอานิสงส์เชิงบวกมาจากดัชนีดอลลาร์ และ Bond yield สหรัฐ ที่มีทิศทางอ่อนตัวลง โดยมีเบื้องหลังมาจากการที่ตลาดคาดว่าเฟดใกล้ยุติวงจรขึ้นดอกเบี้ยแล้ว อีกทั้ง Bond yield ยังถูกกดดันเพิ่มเติม จนร่วงลงจากระดับสูงสุดของรอบนี้ที่ 5.02% สู่ระดับ 4.66% ในเมื่อคืนนี้ จากประเด็นแผนการประมูลพันธบัตรสหรัฐ ที่มีวงเงินต่ำคาด

นอกจากนี้ เมื่อคืนทองยังมีแรงหนุนเพิ่มเติม จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงาน ที่เพิ่มขึ้นสู่ 217,000 ราย สูงกว่าคาดที่ 210,000 ราย รวมถึงภาวะสงครามที่ยังคงมีความเสี่ยง หลังกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ของเลบานอนเตรียมกล่าวปราศรัย

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

อ่านข่าวต้นฉบับ: แนวโน้มราคาทองวันนี้ (3 พ.ย.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion



ที่มา : Prachachat/finance
อ่านเพิ่มเติมได้ที่…แนวโน้มราคาทองวันนี้ (3 พ.ย.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ขบวนพิเศษเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา
อลิอันซ์ อยุธยา ควักงบฯ 50 ล้าน เปิดแคมเปญ #กันก่อน ดีที่สุด ชวนคนไทยดูแลสุขภาพ

Home